Chia sẻ với báo Kinh tế và Đô Thị, một khách hàng có mặt trong buổi làm việc sáng nay (5/5) với Manulife Việt Nam cho biết, đã được làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ "Tâm an đầu tư" đã tham gia tại Ngân hàng SCB. Song khách hàng này phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản mà công ty bảo hiểm đã soạn sẵn và 10 ngày sau sẽ được nhận lại tiền.
“Không chỉ cá nhân tôi, tất cả khách hàng có mặt sáng nay đều được yêu cầu giữ “im lặng”, đổi lại chúng tôi được huỷ hợp đồng và phía Manulife đồng ý hoàn tiền cho chúng tôi” – khách hàng này cho hay.
Giấy xác nhận giữ "im lặng" mà khách hàng phải ký nếu muốn nhận được tiền đã đóng cho Manulife
Cụ thể, trong văn bản do Manulife đưa ra có yêu cầu khách hàng xác nhận đồng ý với nội dung khách hàng đồng ý hủy hợp đồng bảo hiểm. Văn bản do khách hàng chia sẻ có nội dung: "Kể từ ngày nhận được đầy đủ số tiền nói trên do công ty thanh toán tôi cam kết sẽ không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; cũng không thực hiện bất kỳ hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty".
Ngoài ra, Manulife Việt Nam cũng đề nghị khách hàng cam kết "không tiết lộ, dù trực tiếp hay gián tiếp, bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm, ghi hình cuộc họp liên quan đến vụ việc này giữa khách hàng và công ty cho bất kỳ bên thứ ba nào hoặc trên bất kỳ phương tiện truyền thông và/hoặc mạng xã hội nào".
Trước đó, Manulife đã tổ chức cuộc họp báo sau thời gian lùm xùm xảy ra với sản phẩm Tâm An Đầu Tư. Tại cuộc họp này, lãnh đạo Manulife Việt Nam hứa giải quyết mọi khiếu nại về bảo hiểm liên kết đầu tư. Hãng bảo hiểm này đưa ra các giải pháp gồm hủy hợp đồng hoặc tiếp tục tham gia, chuyển đổi sản phẩm bảo hiểm tùy lựa chọn của khách hàng.
Tuy nhiên, việc giải quyết chỉ với khách hàng gửi khiếu nại cho công ty hoặc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) trước ngày 30/4.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
Lãnh đạo Manulife xác nhận là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào ngày 30/6/2023.